Những quan niệm sai lầm phổ biến về phần mềm quản lý nhân sự

Hệ thống thông tin nguồn nhân lực, thường được gọi là HRIS, đang thay đổi mạnh mẽ quy trình quản lý nhân sự. Công nghệ cải tiến đang giúp các chuyên gia nhân sự hợp lý hóa các công việc lặp lại, liên tục và (trong một số trường hợp, loại bỏ ) giấy tờ.


Tuy nhiên, các công ty tiếp tục do dự khi áp dụng HRIS. Ngay cả trong năm 2019, nhiều quan niệm sai lầm của HRIS vẫn còn. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ phân tích sáu trong số những quan niệm sai lầm lớn nhất về HRIS mà các chuyên gia và doanh nghiệp nhân sự nắm giữ.

Thực tế là, hệ thống quản lý nhân sự hiện đại, với khả năng đảm nhận các nhiệm vụ tốn thời gian thông qua tự động hóa, cung cấp cho các chuyên gia nhân sự nhiều thời gian hơn để tập trung vào khía cạnh quản lý.

thuc trang phan mem quan ly nhan su o viet nam 02

Công nghệ HRIS hạn chế lỗi khi nhập dữ liệu, loại bỏ giấy tờ và giúp dễ dàng giữ thông tin của nhân viên được sắp xếp và truy cập. Đổi lại, các chuyên gia nhân sự có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các mục tiêu của nhân viên như cải thiện sự tham gia, năng suất, đào tạo và phát triển chuyên môn.

Sử dụng HRIS yêu cầu các kỹ năng công nghệ nâng cao

Có lẽ đó là một cái gì đó trong tên, Hệ thống thông tin nguồn nhân lực. Nó nghe có vẻ kỹ thuật. Điều đó có thể hiểu được khi một số người có thể bị đe dọa với ý tưởng sử dụng công nghệ cao cấp này. Chúng tôi có xu hướng giả định sử dụng một hệ thống thông tin đòi hỏi người dùng phải am hiểu công nghệ cao. Nhưng điều đó chỉ đơn giản là không đúng sự thật.

thuc trang phan mem quan ly nhan su o viet nam 03

Một HRIS được thiết kế thân thiện với người dùng. Nhân viên của tất cả các cấp độ công nghệ có thể dễ dàng sử dụng một. Trên thực tế, một nền tảng HRIS tuyệt vời sẽ bao gồm đào tạo và hỗ trợ chuyên gia dễ liên hệ.

Một HRIS khiến dữ liệu nhân viên và doanh nghiệp gặp rủi ro

Bất kỳ HRIS nào xứng đáng với giá trị của nó sẽ lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ riêng tư và an toàn. Dữ liệu phải luôn được lưu trữ bằng định dạng được mã hóa và sẽ bao gồm các quy tắc truy cập cụ thể quy định ai có thể và không thể truy cập các loại dữ liệu nhân viên khác trong đó. Hệ thống quản lý nhân sựcũng giúp dễ dàng xuất dữ liệu quan trọng một cách an toàn ở các định dạng phù hợp.

thuc trang phan mem quan ly nhan su o viet nam 05

Khi chọn phần mềm nhân sự, các doanh nghiệp quan trọng của họ hiểu dữ liệu của họ sẽ được nhập vào hệ thống như thế nào và cài đặt quyền riêng tư mà công nghệ HRIS cung cấp.

Doanh nghiệp của bạn bị mắc kẹt với một hãng bảo hiểm

Không phải vậy, giả sử bạn chọn một nhà cung cấp HRIS có kết nối nhà cung cấp vượt trội. Nhà cung cấp dịch vụ HRIS cung cấp càng nhiều kết nối nhà cung cấp, công ty càng dễ dàng chuyển đổi nhà cung cấp bảo hiểm hoặc sử dụng nhiều nhà cung cấp, ví dụ, trong trường hợp sáp nhập và mua lại. 

Kết nối nhà cung cấp cho phép doanh nghiệp kết nối dữ liệu trong HRIS của mình với nhà cung cấp bảo hiểm mới chỉ bằng một vài cú nhấp chuột đơn giản. Kết nối nhà cung cấp loại bỏ quá trình đăng ký lại kéo dài cần thiết khi chuyển đổi hãng bảo hiểm. Nó cũng bãi bỏ rất nhiều giấy tờ.

Đã nói tất cả, giá cả không thành vấn đề. Khi nghiên cứu các lựa chọn HRIS, các công ty nên xem xét cấu trúc thanh toán. Một nhà cung cấp HRIS xem xét chi phí trong khi cung cấp công nghệ tốt nhất là sự lựa chọn tốt nhất.

Xây dựng chiến lược nhân sự lý tưởng

Công nghệ là một phần quan trọng trong kinh doanh. Khi các thế hệ trẻ gia nhập lực lượng lao động, họ hy vọng các công ty sẽ có các dịch vụ công nghệ hiện đại giúp đơn giản hóa các quy trình và cho phép tham gia.

➥ Xem thêm: Giới thiệu về hệ thống quản lý nguồn nhân lực hrms

Công nghệ cải tiến tạo cơ hội cho các chuyên gia nhân sự tập trung ít hơn vào các nhiệm vụ hành chính và nhiều hơn nữa vào việc thực hiện liền mạch chiến lược nhân sự của họ, bao gồm xây dựng văn hóa công ty và nâng cao năng suất. Quan niệm sai lầm của HRIS tiếp tục cản trở các tổ chức thực hiện một giải pháp công nghệ hỗ trợ lợi nhuận của họ.

Nhận xét